Bạn đã biết gì về PHA thành phần dưỡng da hot nhất 2018

AHA hay BHA đã quá quen thuộc với chị em làm đẹp. Vậy PHA là “tân binh” từ đâu tới mà lại gây sốt điên đảo như thế, cùng tìm hiểu nhé!

PHA là gì?

Để trả lời cho câu hỏi PHA là gì thì trước hết ta cần biết tên đầy đủ của thành phần này là Polyhydroxy Acids. PHA cũng giống AHA và BHA ở điểm đều là thành phần để tẩy da chết. Nhưng PHA có kết cấu phân tử lớn hơn, giúp sản phẩm phát huy tác dụng trên bề mặt da mà không ảnh hưởng đến các tầng lớp mỏng manh bên dưới.

Các acid trong nhóm PHA gồm có gluconolactone, galactose và lactobionic. Một trong những tác dụng của PHA có thể kể đến là khả năng hút ẩm tốt, tránh để da bị khô sau khi tẩy da chết. Nếu bạn không hợp với AHA hay BHA thì hãy cân nhắc đưa PHA vào chu trình dưỡng da thử nhé!

PHA

PHA có công dụng tẩy da chết (Nguồn: Davil Oldham)

Cách sử dụng PHA

Các chuyên gia khuyên bạn nếu chưa từng sử dụng acid dưỡng da thì nên bắt đầu với toner chứa PHA có nồng độ thấp trước để da làm quen và tránh bị kích ứng. Mặc dù PHA rất phù hợp với da nhạy cảm nhưng cẩn thận một chút vẫn hơn đúng không các bạn?

Da nhạy cảm và da có dấu hiệu lão hóa nên lựa chọn PHA, có khả năng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa rất tốt. Ngoài ra, so với AHA và BHA, PHA sẽ không khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. PHA được phát hiện là có khả năng “trục xuất” lượng sắt thừa trên da, một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị lão hóa sớm.

PHA

Toner, serum, kem dưỡng đều có thể chứa PHA (Nguồn: Pinterest)

Lưu ý khi sử dụng PHA

Vì bản chất dịu nhẹ hơn các nhóm acid khác nên bạn có thể kết hợp PHA với các thành phần dưỡng da như AHA, BHA, vitamin A, retinol… để tăng hiệu quả tuỳ theo nhu cầu và tình trạng da. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn có thể “mạnh tay” phối trộn các loại sản phẩm với nhau. Việc kết hợp các thành phần dưỡng da dù lành tính đến mấy vẫn cần sự cẩn trọng. Với nhóm acid dưỡng da, bạn nên giới hạn sử dụng vào ban đêm vì sau khi tẩy da chết, làn da sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

PHA
Luôn luôn phải sủ dụng kem chống nắng (Nguồn: GramUnion)

 

>> Toner có thật sự cần thiết cho làn da của bạn

>> Mách bạn 3 cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Nguồn Elle


 

Tin cùng loại

Cập nhật mới