Bạn biết gì về Cushion - Kem nền được "săn đón" nhất năm 2014?

Loại kem - hoặc cũng có thể gọi là phấn - này hiện đang được coi là "chìa khóa" chuẩn nhất giúp mọi phái đẹp có được làn da bóng mịn, trong suốt như các mỹ nhân xứ Hàn.
Bạn đã làm quen với mỹ phẩm, và hẳn có nghe tới hoặc đã mua dùng thử cushion rồi. Vậy cushion là gì? Đó là cách gọi tắt của những loại kem nền (foundation, BB cream, CC cream) dạng nước, ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn, khi cần sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút, thấm kem rồi tán đều lên mặt.
 
Khái niệm “cushion” bắt đầu xâm lấn thị trường mỹ phẩm Việt Nam từ năm 2012, nhưng nó đã ra đời từ năm 2008 bởi tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc mang tên Amore Pacific. Hộp cushion đầu tiên mang tên Air Cushion, nổi lên thành một hiện tượng chưa từng có trong ngành mỹ phẩm. Để rồi sau đó, không chỉ những hãng con của Amore Pacific như Laneige, IOPE, Sulwhasoo, Mamonde, Espoir... mà cả những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khác như TFS, Missha, VDL, Holika... cũng buộc phải gấp rút sản xuất kem nước cushion, ít nhất cũng để phục vụ nhu cầu của những cô gái xứ nhân sâm.
 


 
Cushion dạng kem nước rất lỏng, khi lên da nó là một lớp màng siêu siêu mỏng, bóng mịn như Laneige Pore Control hay bóng sáng như láng nước như VDL Metal Foundation. Láng nước chứ không phải láng dầu, rất rạng rỡ. Nếu bạn lo ngại về độ láng này, có thể chấm thêm ít phấn phủ (mình dùng Benefit POREfessional Zero Agent Shine) làm mờ bớt những vùng da bóng. Lưu ý là chỉ chấm lên giữa trán, đầu mũi, giữa má, giữa cằm, đừng tán khắp mặt kẻo làm mất độ bóng khỏe đặc trưng của cushion, rất phí.
 
Một số cushion còn làm dịu được những vùng da đỏ nhưng không che phủ được mụn và lỗ chân lông. Nếu da bạn nhiều khuyết điểm hoặc tối màu, hãy dùng nó làm kem lót (base), rồi thêm một lớp kem nền lên trên. Da mình không hoàn hảo, nhưng vì độ rạng rỡ của cushion quá hấp dẫn, mình vẫn quyết dùng nó đơn lẻ, cùng với che khuyết điểm (dạng bút chì của Shu Uemura). 
 


 




Đọc tới đây có thể bạn sẽ lo lắng và đổ lỗi cho Cushion quá mỏng không thể giúp che phủ làn da đã vào tuổi không còn lưu giữ thanh xuân. Nhưng chắc chắn bạn nên tự hỏi mình trước: hàng ngày, bạn đã nhớ dưỡng ẩm đều đặn chưa, đã dùng kem chống nhăn nâng cơ khi đến tuổi (25-30), hay có luôn bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà?
 
Các cô gái Hàn Quốc sáng sáng, trước khi láng lên da 1-2 lớp BB cushion, họ còn DÙNG CỌ để tán thật mỏng một lớp essence, một lớp gel dưỡng ẩm, rồi một lớp chống nắng (cái này thì bằng tay). Cẩn thận như thế, bảo sao không đẹp. Và nền tảng của một lớp trang điểm đẹp luôn là một làn da – về - cơ – bản – đã - đẹp.
 
Trước tiên phải kể tới dòng CC Cushion của Banila- BANILA it RADIANT CC CUSHION SPF30 PA++ sản phẩm đang hot nhất tại thị trường làm đẹp ở Việt Nam
 


Với giá khoảng 700.000VNĐ bạn có thể sở hữu một CC Cushion Banila cộng thêm một lõi Refill.



Tự hào là cc cushion đầu tiên thân nước (water base) thay vì thân dầu ( oil-base). Lớp cc thân nước hạn chế tất cả các khuyết điểm mà thân dầu mắc phải. Đó là thân dầu tất nhiên ko thể kiềm dầu da xỉn dần, tối màu sau khi makeup và làm lớp trang điểm mau trôi.
 
Với ưu điểm tạo độ thoáng cho da khi trang điểm, vì thế Banila Cushion khiến cho da trở nên căng bóng vì không làm bí lỗ chân lông gây ra dầu. Chính vì thế da cũng đồng thời được khô và nhìn khỏe mịn hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn cả lớp CC rất mỏng và nhẹ nên khi dặm lại phấn thì lớp phấn mới cũng vô cũng mỏng nhẹ như vừa trang điểm lần đầu, không hề làm lớp make up bị dày lên.
 
Cc Cushion Banila màu tương đối tự nhiên vì thế ban nào thích makeup trắng thì nên dùng thêm BB Cream. Có ba màu cho bạn lựa chọn nhưng màu BE10 có lẽ sẽ hợp nhất với da châu Á (không phải ở Hàn Quốc).
 
 
Tiếp đó là Cushion của Lanneige
 
 
Laneige BB Cushion là bí quyết hàng đầu có làn da óng mượt, căng bóng như các cô gái xứ Hàn bởi công thức dưỡng ẩm cao mà hãng này đưa vào trong sản phẩm. Vởi khoảng 600.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu một hộp Cushion kèm theo 1 lõi đính kèm để thay thế (refill). Nàng da khô và nhất là vào mùa khô có thể sẽ quan tâm tới Cushion Smooth làm mát da. Tuy nhiên, các quý cô da dầu thì nen dùng ngay Cushion Pore Control.
 
Nếu như Cushion của Laneige chú trọng vào cải tiến màu da để da giữ độ bóng mịn thì Cushion của VDL lại thiên hướng để sản phẩm thấm lên da không gây bóng một tí nào, khô ngay, để lại bề mặt mịn mờ. Da sáng tự nhiên mà không có cảm giác dầu mỡ, lớp nền mỏng nhưng đủ làm dịu các vùng da đỏ và che phủ quầng thâm (sẹo mụn sâu đậm thì vẫn cần dùng thêm concealer nhé).
 


 
Cushion VDL rất đáng yêu vì được đựng trong chiếc hộp thiếc mô phỏng màu metal ảo diệu rất đẹp, và kem nền thay vì được ủ mát trong đệm mút lại được ủ trong miếng đệm bằng… sắt, đục những lỗ li ti.



 

Với khoảng 1.200.000 VNĐ bạn có thể sở hữu hộp VDL Metal Cushion Foudation.

Không thể không nhắc tới Cushion của Iope- sản phẩm được cô nàng "Minh tinh trái đất" Jeon Ji Hyun làm gương mặt đại diện.
 
 
IOPE Air Cushion XP  chia làm 3 dòng: Natural, Shimmer và Cover. Có 5 tone màu cho da, nhiều lựa chọn hơn hẳn so với các dòng cushion của các thương hiệu khác.

 
Tone N21: Che phủ, tạo độ sáng (cho da sáng)
 
Tone C23: Che phủ, tạo độ sáng (cho da trung bình)
 
Tone S22: Tạo độ sáng và bóng (cho da sáng)
 
Tone N21: Nền mỏng tự nhiên (cho da sáng)
 
Tone N23: Nền mỏng tự nhiên (cho da trung bình)
 
 
Cả hai thương hiệu IOPE và Laneige đều thuộc tập đoàn Amore Pacific, vì thế quy cách đóng gói của hai loại phấn nước này tương đối giống nhau với lớp viền nhựa mạ sáng bóng, cùng miếng mút mềm màu xanh navy trông khá sang. Chưa có cửa hàng chính hãng tại Việt Nam , nhưng bạn có thể mua online từ các cửa hàng bán đồ xách tay với giá khoảng 850.000 VNĐ.
 
Về độ che phủ: không được đánh giá cao về độ che phủ vì sản phẩm thiên hướng đem lại màu sắc tươi sáng và da tự nhiên. Nhưng nổi bật bởi khả năng che mờ vết thâm và hữu hiệu cho những quý cô có lỗ chân lông to.
 
Về độ kiềm dầu: Với những bạn da dầu sau vài tiếng sử dụng da sẽ bóng và nhờn hơn, vì thế các bạn nên kết hợp với một số loại oil control powder để kiểm soát dầu tốt hơn.
Thế giới cushion đang dần dần bành trướng. Bất chấp lo ngại của phái đẹp đến từ phần còn lại của thế giới về làn da bóng theo một cách mà họ chưa thể quen, người Hàn vẫn ngày đêm nghiên cứu, cải tạo và tung ra các loại cushion mới. Việc của các bạn và chúng tôi là dùng chúng và cảm nhận làn da được che phủ mỏng mịn. Nhưng hay nhớ một cách sâu đậm, sâu sắc về cách chăm sóc da để da luôn đẹp tự nhiên, nền tảng da đẹp mới trang điểm đẹp. Vì thế giới mỹ phẩm luôn cám dỗ bất cứ quý cô nào.
 
Nguồn: Tổng hợp

Tin cùng loại

Cập nhật mới